EN
< Adnoddau Cyfathrebu

Cyfathrebu strategol ar gyfer sefydliadau datblygu rhyngwladol

Mae datblygu strategaeth ar gyfer eich cyfathrebuu yn ffordd wych o’ch helpu i aros ar y trywydd iawn a chanolbwyntio’ch cyfathrebu, fel eu bod bob amser yn eich helpu i weithio tuag at amcanion cyffredinol eich sefydliad.

Mae strategaeth gyfathrebu yn nodi sut rydych chi’n bwriadu defnyddio gwahanol adnoddau cyfathrebu, er enghraifft y cyfryngau cymdeithasol, blogiau, datganiadau i’r wasg, eich gwefan a marchnata drwy e-bost i weithio tuag at gyflawni eich nodau. Mae’n cael ei defnyddio fel bod pawb sy’n gweithio yn eich sefydliad yn ymwybodol o sut y bydd cyfathrebu yn gweithio i chi.

Dyma restr fer o sut y gallwch ddatblygu a gweithredu strategaeth gyfathrebu ar gyfer eich sefydliad:

Creu datganiad o bwrpas

Er mwyn i’ch cyfathrebu eich helpu i gyflawni’ch nodau,  mae’n helpu i nodi mewn un paragraff beth mae eich sefydliad eisiau ei gyflawni trwy greu strategaeth gyfathrebu. Drwy nodi hyn yn glir yn y ddogfen, mae gennych rywbeth i gyfeirio’n ôl ato wrth ddatblygu syniadau, ac mae’n atgoffa eraill yn eich tîm a allai fod yn cynorthwyo gyda’ch cyfathrebu yn y dyfodol.

Amlinellu amcanion eich sefydliad

Drwy amlinellu nodau eich sefydliad yn glir, byddwch wedyn yn gallu awgrymu sut y bydd cyfathrebu yn eich helpu i gyflawni’r rhain. Fel rhan o’r adran hon, meddyliwch am 4-5 neges allweddol y byddech eisiau  eu cyfleu ynghylch nodau, pwrpas a gweithgareddau eich sefydliad, a chyfeirio’n ôl at y rhain yn eich holl weithgareddau cyfathrebu.

Penderfynu ar eich cynulleidfa

Efallai eich bod chi eisiau ymgysylltu ag ystod eang o bobl drwy eich cyfathrebu – sefydliadau eraill, partneriaid, y cyhoedd, gwleidyddion a ffigyrau cyhoeddus, neu sefydliadau. Ar ôl i chi fapio’r gwahanol gynulleidfaoedd rydych chi eisiau cysylltu â nhw, meddyliwch a nodwch pa negeseuon rydych chi eisiau eu hanfon atynt.

Penderfynu lle rydych chi’n siarad â nhw

Mae’n werth meddwl am sut rydych chi’n bwriadu cysylltu â’r gwahanol gynulleidfaoedd hyn trwy wahanol ffrydiau cyfathrebu, a nodi hyn. Er enghraifft, a fyddwch chi eisiau siarad â phartneriaid trwy farchnata e-bost, a’r cyhoedd yn gyffredinol trwy Ddatganiadau i’r Wasg? Os felly, gallwch ychwanegu hyn at eich cynllun, fel ei bod yn amlwg i chi gyda phwy rydych chi’n siarad, beth rydych chi’n dweud wrthyn nhw, a ble rydych chi’n cysylltu â nhw.

Cynllunio sut y byddwch chi’n defnyddio pob sianel cyfathrebu yn fwy manwl

Byddwch eisoes wedi meddwl am bwy rydych chi’n eu targedu gyda phob sianel cyfathrebu, ond nodwch yn fwy manwl yma sut rydych chi’n bwriadu eu defnyddio. Er enghraifft, ai e-byst a’r we fydd eich prif sianeli? A wnewch chi ddefnyddio cysylltiadau cyhoeddus pan fydd gennych ddigwyddiad mawr iawn yn unig, neu a wnewch chi geisio meddwl am ffyrdd eraill o gael sylw yn y wasg ar draws y flwyddyn?

Creu calendr

Fel rhan o’ch cynllun, nodwch eich holl ddyddiadau pwysig ar gyfer y chwe mis nesaf i flwyddyn, gan edrych ar eich cerrig milltir mewnol a’ch dyddiadau pwysig yn ogystal ag unrhyw rai allanol perthnasol, fel Diwrnod Iechyd y Byd, neu’r Nadolig. Nodwch ble a phryd y byddwch yn gweld cynnydd sydyn mewn gweithgareddau cyfathrebu, ac unrhyw ddyddiadau cylchol, fel bwletinau e-bost misol, ynghyd â syniad bras o’r meysydd lle byddwch yn dyrannu unrhyw gyllideb cyfathrebu.

Gwerthuso

Mae’n bwysig iawn cynnwys gwerthuso yn eich cynllun cyfathrebu – sut mae llwyddiant yn edrych, a pha amcanion ydych chi eisiau eu cyflawni ar gyfer y flwyddyn? Mae nodi’r hyn rydych chi eisiau ei gyflawni, a sut y byddwch chi’n monitro ac yn gwerthuso eich gweithgarwch yn erbyn yr amcanion hyn, yn allweddol i sicrhau eich bod chi’n gweithio tuag at eich nodau. Gallai hyn fod yn syml (pennu nifer optimaidd yr e-byst a agorir am y flwyddyn) neu’n gymhleth (ydych chi wedi codi proffil eich sefydliadau trwy gael eich cynnwys mewn rhai cyhoeddiadau?). Ceisiwch gynnwys yma pa mor aml rydych chi’n mynd i edrych ar gynnydd, boed yn wythnosol, yn fisol neu’n chwarterol.

Os hoffech drafod unrhyw anghenion cyfathrebu penodol neu drefnu rhywfaint o gymorth cyfathrebu wedi’i deilwra, e-bostiwch: communications@hubcymruafrica.wales.